SHSH là gì? Những kiến thức cần biết về SHSH


Thắc mắc:

Chào mọi người,
Hiện tại em đang dùng iPhone 5s, hồi trước em dùng iPhone 4 thôi nhưng mới được mẹ cho tiền mua em iP 5s này, không những dài hơn mà dùng còn rất thích, cầm khá là chắc tay, em cảm thấy vô cùng tự tin mặc dù không hề uống Milo hay dùng Kotex.
Vấn đề là em đang định nâng cấp hệ điều hành iOS lên phiên bản mới, nhưng lại nghe thằng bạn bảo phải lưu SHSH lại không thì mất hết dữ liệu lúc đấy lại kêu, về vụ này thì em cũng không rõ lắm nên nhờ mọi người giúp đỡ.
Em muốn hỏi SHSH là gì? Lưu SHSH để làm gì? Lưu SHSH như thế nào? Có thông tin gì về SHSH thì mọi người cho em biết thêm càng tốt :D

shsh la gi
SHSH là gì? (Ảnh minh họa)
Giải đáp:

Chào bạn,
Trước tiên, bạn của bạn đã có chút nhầm lẫn về SHSH, việc lưu SHSH hay bỏ qua thì đều không ảnh hưởng gì đến mất dữ liệu.

Để trả lời được câu hỏi SHSH là gì, chúng ta cần phải trả lời một câu hỏi khác trước, đó chính là: ECID là gì?
ECID được viết tắt của Exclusive Chip Identification trong tiếng Anh, ECID là một mã số của một con chip được gắn trong các thiết bị IOS bởi nhà công ty Apple. Trong mỗi thiết bị iOS  như iPhone, iPad, iPod touch hay Apple TV đều có mã số riêng biệt, nhờ có mã số này mà Apple đã xác minh được thiết bị nào đang kết nối với máy chủ. Mã ECID này bạn không thể thích là có thể thay đổi được, cho dù có sử dụng phần mềm bất kỳ để can thiệp, cách duy nhất để thay đổi là bạn thay một con chip khác.

Vậy, SHSH là gì?
Như chúng ta vừa tìm hiểu, chiếc iPhone của bạn có một mã số độc nhất mang tên ECID. SHSH chính là giấy chứng nhận cho ECID. File SHSH thì được lưu trữ trên máy chủ của Apple. Nếu bạn muốn Restore cho iPhone, ở bước thứ hai là “Verifying with Apple Server”, ở bước này, phần mềm Itunes sẽ kết nối với máy chủ và chứng thực ECID của bạn có hợp lệ hay không nhờ tệp SHSH.

Bạn không thể tạo ra SHSH mà nó là file chỉ có Apple mới có thể tạo ra, với mỗi chiếc điện thoại iPhone sẽ chỉ có một SHSH do Apple cấp ứng với mỗi Firmware. Khi chúng ta Restore máy, SHSH của firmware nào thì được sử dụng để chứng thực cho firmware đó.

Lưu SHSH để làm gì?
Khi bạn muốn Restore thiết bị của mình về firmware 4.0.1 nhưng trên máy chủ của Apple chỉ lưu 4.12 SHSH mới nhất chẳng hạn, thì để có thể Restore về firmware 4.0.1 bạn mong muốn chúng ta cần có SHSH 4.0.1 đã lưu trên Cydia hoặc máy tính của bạn. Đây chính là lý do vì sao bạn cần lưu SHSH.

Làm sao để lưu được SHSH?
Bạn có thể lưu lại SHSH một cách dễ dàng nhờ phần mềm Tinyumbrella, phần mềm này giúp đọc các thông số thiết bị của bạn và lưu SHSH đầy đủ chỉ với một click cho dù thiết bị iOS của bạn đang ở chế độ nào đi chăng nữa.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về SHSH là gì về một số thông tin hữu ích cần biết liên quan đến SHSH.
Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!