R.I.P là gì? R.I.P là viết tắt của từ gì?


Thắc mắc:

Bạn Trần Thanh Lan, học sinh trường THCS Hai Bà Trưng, địa chỉ email Lankute***@g***.com tò mò R.I.P là gì? R.I.P có những ý nghĩa gì?

 --- Trong một lần tình cờ khi đang nghe bài Beat It của ông vua nhạc Pop Michael Jackson, mình đã nhìn thấy có vài bạn người nước ngoài comment: “We miss you, RIP MJ”, “it's so sad that one of the best singers and talents is dead, R.I.P MJ”, “R.I.P MJ we will always remember you ;( ” ... mình cũng đoán ra phần nào nào đấy nghĩa của R.I.P nhưng không thực sự chắc chắn lắm, mong mọi người giải thích dễ hiểu một chút :D ---
 
rip là gì

Giải đáp:

Chào bạn,
Trước tiên, thật tình cờ và đầy bất ngờ, tớ cũng rất thích nghe nhạc của Michael Jackson, tất nhiên là trong đó có bài Beat It – bài hát đã khiến bạn tò mò về từ R.I.P mà chúng ta sẽ tìm hiểu sau đây.

R.I.P là gì?
R.I.P là viết tắt của các từ “Rest In Peace” trong tiếng Anh, (trong tiếng Lain thì R.I.P được viết tắt của Requiescat/Requiescant In Pace – đều mang nghĩ tương đương).

R.I.P nghĩa là gì?
R.I.P thường được khắc lên bia mộ để cầu mong sự yên nghỉ, an giấc nghìn thu, tiêu diêu miền cực lạc, ngậm cười nơi chín suối, an nghỉ trong bình an... R.I.P chính là thay cho lời tiễn biệt dành cho người đã khuất.

Hiện nay, bạn sẽ thấy từ R.I.P này được rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam của chúng ta sử dụng khắp các mạng xã hội, diễn đàn, blog... Các bạn này dùng R.I.P trong rất nhiều trường hợp với ý nghĩa là “Xin chia buồn”, một bạn khoe gấu chó đá, một nam thanh được điểm kém, một nữ tú buồn vì không có gì để buồn... đều được các bạn mang từ R.I.P ra để sử dụng.

1 comment:

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!