GATO là gì? Ý nghĩa của từ GATO

Thắc mắc:

Gần đây, mình thấy trên facebook hay vào diễn đàn rất hay nhìn thấy từ GATO này, mình cá là nó không dùng để chỉ chiếc bánh gato được, rồi mình lại nghĩ nó là từ viết tắt có nghĩa gần như NATO nhưng cũng không hợp lý lắm. Hỏi mấy đứa bạn gái học cùng thì chúng nó cũng chỉ cười rồi chẳng giải thích cho mình hiểu, lại còn chốt cho câu “cứ từ từ rồi  khoai sẽ nhừ”, bó tay bọn bạn này rồi. Vậy các bạn giải thích giúp mình GATO là gì? Ai nghĩ ra từ này? Từ này xuất hiện từ thời nhà Tần hay thời Ju-mông?
Xin cảm ơn! Hĩ hĩ

gato là gì


Giải đáp:


Chào bạn,
Hiện nay, do cuộc sống Internet ngày càng trở lên mạnh mẽ và sống động hơn bao giờ hết, nên thằng “cư dân mạng” hay “cồng động mạng” ngoài chuyện nó rất hay bị Sốt ra thì nó còn sáng tạo ra rất nhiều từ mới, không có trong từ điển Tiếng Việt. Và GATO là một trong số đó.

GATO là gì?
GATO là chữ viết tắt của cụm từ Ghen Ăn Tức Ở. Thường được các bạn trẻ sử dụng khi chém gió ở trên facebook, diễn đàn, zing me... thậm chí trong khi đang trà đá chém gió hoặc trà chanh... GATO... GATO everywhere...

Ai nghĩ ra từ GATO, từ này xuất hiện từ thời nào?
Từ GATO xuất hiện để giúp các anh hùng của chúng ta đỡ mỏi tay khi phải viết đầy đủ các chữ Ghen Ăn Tức Ở, khó có thể xác định được ai là người nghĩ ra từ này đầu tiên. Về thời gian xuất hiện, đương nhiên là không phải đời nhà Tần hay thời Ju-mông, từ GATO này mình thấy xuất hiện ở forum *** vào khoảng năm 2009-2010.

Một số người giải thích GATO là viết tắt của: “Gà Tồ”, “Giái Anh To”, “Gấu Ăn Trim Oy`”...


Chắc hẳn bây giờ bạn đã hiểu rõ GATO là gì rồi, hy vọng “Văn hóa” GATO của người Việt chúng ta sẽ giảm dần, việc gato luôn có những ảnh hưởng mang tính tiêu cực tới cuộc sống và công việc, gây tổn hại cả về thể chất lẫn tinh thần.

No comments:

Post a Comment

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!