CEO là gì? CEO là viết tắt của từ gì?


Thắc mắc:

Các bạn cho mình hỏi CEO là gì? Mình xem tivi và đọc báo thì thấy hay nhắc đến từ này mà mình không hiểu ý nghĩa của nó. Mình đoán nó là từ viết tắt của những chữ nào đấy :D Trả lời giúp mình nha. Cảm ơn :)

CEO là gì


Giải đáp:

Chào bạn,
Đúng như dự đoán của bạn, CEO là viết tắt của từ Chief Executive Officer trong tiếng Anh, có nghĩa là Tổng giám đốc điều hành hay Tổng giám đốc, người được giữ tránh nhiệm quan trọng đó là thực hiện toàn bộ mọi hoạt động theo những chiến lược và chính sách của hội đồng quản trị, chính vì thế CEO chịu tránh nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh trước Hội Đồng Quản Trị.

Vậy là chúng ta vừa trao đổi về CEO là gì - một thuật ngữ nhằm chỉ chức danh khá quen thuộc hiện nay. Hy vọng bạn sẽ không bị bỡ ngỡ khi gặp chức danh viết tắt này trong khi đang chém gió say sưa  hay khi đọc báo, xem tivi nữa.

Chúc bạn trẻ sẽ trở thành một CEO xuất sắc trong tương lai không xa!

No comments:

Post a Comment

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!