Email là gì? Hướng dẫn cách đăng ký email mới


Thắc mắc:

Tôi muốn đăng ký một tài khoản ở diễn đàn, bắt buộc phải điền email nên tôi không đăng ký nữa. Tôi chuyển sang đăng ký nick facebook thì cũng yêu cầu phải có email. Vậy buộc tôi cần có một email cho riêng mình. Các bạn cho tôi hỏi, email là gì? Email có nhiều tác dụng không? Đăng ký email ở đâu và như thế nào?

email la gi

Giải đáp:

Ngày nay, rất khó để sử dụng các tiện ích, dịch vụ có sẵn trên Internet mà lại không có một email cá nhân. Nó gần như là một thứ bắt buộc phải có.

Email là gì?
Email là viết tắt của Electronic mail trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt là thư điện tử. Email là một hệ thống được tạo ra nhằm mục đích gửi-nhận thư qua mạng máy tính.

Việc chuyển-nhận thư giấy theo cách truyền thống rất tốn kém về cả thời gian và tiền bạc, bạn phải đợi vài ngày có khi vài tuần mới nhận được thư nếu gửi xa, bạn phải trả phí mua tem để sử dụng dịch vụ. Nhưng với email, một phương tiện truyền thông tin siêu nhanh, bạn nhận được thư ngay tức thì và thường thì các dịch vụ email là hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy, email không chỉ chứa văn bản đơn thuần, nó còn có thể kèm theo các hình ảnh, âm thanh, video, thậm chí là email dạng sống động.

Ngoài việc sử dụng email để gửi hay nhận thư với mọi người, email còn là một yếu tố bắt buộc khi bạn muốn đăng ký tài khoản mạng xã hội, diễn đàn, tài khoản để chơi game online...

Đăng ký email ở đâu?
Ở Việt Nam, dịch vụ email miễn phí được ưu chuộng nhất là Gmail, Yahoo! Mail. Trước đây, mọi người đều sử dụng Yahoo vì nó phổ biến nhất, thường thì ai cũng có để có thể chat Yahoo Messenger hoặc viết blog của Yahoo. Hiện nay thì Gmail (dịch vụ email của Google) đã lấn lướt thị phần của Yahoo tại Việt Nam, vì với một email của Google bạn có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Google như Email, Youtube, Drive (dịch vụ lưu trữ và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến), mạng xã hội Google+ ...

Hướng dẫn đăng ký email mới.
Sau đây là cách đăng ký một email của google (gọi là Gmail).

-          Bạn truy cập vào link: https://accounts.google.com/SignUp?hl=vi

-          Nhập một số thông tin Gmail yêu cầu: Phần “tên người dùng của bạn” không thể thay đổi, bạn nên nghĩ ra một cái tên thật ưng ý cho mình.
 
email la gi 1
 
-          Nhập mã số xác nhận, bạn nhớ tick vào “Tôi đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google”. Sau điền đầy đủ thông tin bạn nhấn vào nút “Bước tiếp theo”:

email la gi 2
 
Vậy là bạn đã đăng ký được một email, trong một vài trường hợp Google bắt xác minh số điện thoại thì bạn hay điền số điện thoại của mình vào, chỉ trong vòng vài giây bạn sẽ nhận được một SMS để xác minh tài khoản, việc xác minh hết sức đơn giản, bạn nhập 6 số Google gửi trong SMS vào ô "Nhập mã xác minh" là hoàn thành.
 
Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!