iCloud là gì? Tổng hợp những điều cần biết về iCloud


Thắc mắc:

Xin chào,
Tôi đang sử dụng iPad Mini dung lượng 32GB màu đen, tôi nghe bạn nói nhất định phải cài đặt iCloud cho iPad để tránh mất hết dữ liệu, tôi cùng tìm thấy phần cài đặt iCloud của iPad nhưng chưa hiểu rõ và chưa biết cách sử dụng.
Tôi muốn biết iCloud là gì? iCloud dùng để làm gì? Cách kích hoạt iCloud và nếu được, tôi cũng muốn tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan.
Xin cảm ơn!

icloud là gì
iCloud là gì? (Ảnh minh họa)
Giải đáp:

Chào bạn,
Bạn của bạn đã đưa ra một lời khuyên mà bạn nên nghe theo, vì iCloud có rất nhiều tính năng quan trọng không thể bỏ qua dành cho người dùng iOS.

iCloud là gì?
iCloud là một gói gồm nhiều dịch vụ đám mây miễn phí của Apple nhằm đồng bộ hóa dự liệu giữa các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod touch, MacOS và máy tính các nhân.

Tại sao tôi nên sử dụng iCloud?
iCloud giúp bạn đồng bộ hóa các loại dữ liệu như danh bạ, lịch, email, sổ địa chỉ của Safari, tin nhắn, hình ảnh, video, âm nhạc, các ứng dụng và nó cũng sao lưu những cài đặt của thiết bị.

iCloud cho phép lưu tổng cộng bao nhiêu tệp?
iCloud không tính theo số lượng tệp mà tính theo dung lượng, mặc định là 5GB để lưu các dữ liệu như âm nhạc, ebook, app. Một tin vui là ảnh và video trong Photo Stream được lưu trữ trên iCloud mà không hề bị tính vào dung lượng 5GB kia. Bạn cũng có thể mua thêm dung lượng nếu có nhiều dự liệu muốn đồng bộ.

iCloud còn có một tính năng rất hữu ích đó là Find My iPhone/iPad/Mac, dịch vụ này không phải là để lưu trữ dữ liệu, nó giúp bạn theo dõi vị trí thiết bị của bạn thông qua trang web của iCloud khi bạn đánh mất thiết bị của mình.

Cách “kích hoạt” iCloud?
Để thiết lập được iCloud từ màn hình chính, bạn vào phần “Settings”, rồi chọn “Account” như hình bên dưới:

icloud là gì 1

Nếu đã có tài khoản Apple bạn tiến hành đăng nhập bằng cách nhập ID và Password nhấp vào “Sign in”, nếu không bạn sử dụng tùy chọn “Get a Free Apple ID” để đăng ký một tài khoản mới.
Sau khi đã đăng nhập tài khoản Apple, bạn quay lại để phần “Cloud settings” để lựa chọn những dữ liệu bạn muốn đồng bộ:

icloud là gì 2
 
Bạn dễ dàng tắt/bật những dữ liệu để đồng bộ hay không nhờ vào nút chuyển đổi như hình trên.
 
Tôi có thể kiểm tra xem đã lưu trữ bao nhiêu dữ liệu được không?
Câu trả lời là Có! Để kiểm tra bạn tiến hành như sau:
Từ màn hình chính, bạn nhấp vào biểu tượng “Settings”, sau đó chọn “iCloud” như khi ta thiết lập iCloud, tiếp theo bạn chọn “Storage & Backup” ở phía dưới màn hình.

icloud là gì 3

Như hình trên, tổng dung lượng cho phép (5GB miễn phí) và đã sử dụng (4.4GB) được hiển thị. Để tăng được không gian lưu trữ, bạn có thể mua thêm dung lượng hoặc xóa bỏ các bản backup thiết bị không cần thiết đi.

Trên đây là những kiến thức về iCloud là gì và những thông tin liên quan.
Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!