ĐHS là gì? Nghĩa của từ viết tắt ĐHS


Thắc mắc:

Xin chào,
Em cũng rất hay online, lang thang trên mạng, cũng biết và hay dùng nhiều từ viết tắt, bọn em tuổi teen nên hay sử dụng teencode dù là sms hay viết status, comment trên facebook. Nhưng em cũng đành bó tay cái vụ này, thằng bạn em status nào em cũng thấy chèn cái từ đhs ở đầu, em nghĩ nát óc rồi mà vẫn chưa thể nào hô lên “ơ rê ca” được. Nên nhờ mọi người thông não giúp, em muốn hỏi: ĐHS là gì, viết tắt của từ gì vậy ạ?

đhs là gì

Giải đáp:

Chào bạn,
Ngày nay, các từ viết tắt và tiếng lóng ngày càng nhiều nên việc bạn không biết được nghĩa của một từ nào đấy cũng là chuyện hết sức bình thường.

Đhs là gì?
Đhs là viết tắt của cụm từ “đéo hiểu sao”. Cũng có người viết là “dhs”.
Từ “đéo” được coi là một từ thông tục thường được dùng trong tiếng chửi nhưng hiện nay lại được dùng rất phổ biến, không mang ý nghĩa là chửi, mà nó được dùng thay thế cho từ “không”.
Ví dụ:

-          A: Cho tớ mượn cái bút chì một chút được không bạn thân yêu?
-          B: Đéo!
-          A: Tôi nghĩ là tối nay chúng ta sẽ rủ thêm mấy đứa nữa đi ăn kem cho vui ông ạ
-          B: Đéo hợp lý lắm.

Như vậy, đhs nhấn mạnh về sắc thái phủ định một cách dứt khoát, thể hiện việc bạn vẫn chưa hiểu nguyên nhân của một sự việc, hiện tượng nào đó.
Ví dụ:
-          đhs lại có người như nó, đúng là cháy nhà mới ra mặt chuột.
-          đhs khó chịu quá, không thể nào ngủ được.

Nếu bạn muốn sử dụng từ viết tắt cho nhanh mà lại mang tính lịch sự thì có thể dùng “chs”, chs là viết tắt của từ “chả hiểu sao”.

Giờ thì bạn đã biết đhs là gì rồi, bạn cũng nên chú ý chỉ dùng từ này với bạn bè cùng trang lứa, những người chơi thân với nhau, nên sử dụng với tần suất càng ít càng tốt, vì nếu sử dụng nhiều sẽ quen miệng, rất dễ dẫn đến buột miệng nói ra khi đang nói chuyện với người lớn tuổi hơn, điều này khiến bạn bị đánh giá theo chiều hướng xấu.

2 comments:

  1. Jay Nguyen7:27 AM

    đhs giờ đọc bài này xong mình mới biết đhs nghĩa là gì :v

    ReplyDelete
  2. nhiều từ viết tắt nói thường xuyên mà giờ mới được bit ý nghĩa thật sự. thanks

    ReplyDelete

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!