Tình yêu là gì? Thế nào là tình yêu đích thực


Thắc mắc:

Chào các anh chị,
Em rất muốn tìm hiểu về Tình Yêu, định nghĩa tình yêu là gì? Làm sao để biết được người ấy có yêu mình thật lòng hay không? Khi yêu thật lòng một người thì em nên làm gì để người ấy luôn được vui vẻ và hạnh phúc? Có nên yêu đơn phương không? Có phải yêu thật lòng chẳng được gì ngoài sự đau khổ? Khi yêu thì mọi người đều trở nên mù quáng? Tình yêu có những giai đoạn nào? Yêu bằng con tim hay bằng lý trí? Khi yêu thì mọi người quan trọng tình cảm hay ngoại hình của đối phương hơn? Lãng mạn và hiện thực, cái nào nên đặt trước? Làm sao để giữ được tình yêu của mình được lâu dài? Có thứ tình yêu gọi là vĩnh cửu không? ...

tinh yeu la gi


Giải đáp:

Tình yêu là gì?
Tình yêu không giống như các khái niệm thông thường khác, nó là một khái niệm đa nghĩa, mỗi người sẽ có cách hiểu và diễn đạt riêng của mình. Chúng ta sẽ xét ở nghĩa chung nhất, tình yêu là một loại cảm xúc mạnh mẽ nhất, đẹp nhất so với các loại cảm xúc khác, tình yêu là trạng thái tình cảm giữa một chủ thể này với chủ thể khác.

Tình yêu là cảm xúc khó để định nghĩa và không nên phân biệt rạch ròi, nhưng chúng ta sẽ phân loại để có thể nắm bắt rõ hơn.
Tình yêu về cơ bản gồm có:

-          Tình yêu nam nữ (ngày nay có thể mở rộng hơn là tình yêu nam-nam, nữ-nữ)
-          Tình yêu gia đình: tình cha con, mẹ con, anh em, chị em...
-          Tình yêu trong công việc: đó là niềm đam mê với công việc mà bạn đang làm.
-          Tình yêu quê hương, đất nước: tự hào về những thành tựu văn hóa của đất nước mình, muốn bảo vệ những thành tựu đó...
-          Tình yêu thiên nhiên: tình cảm đặc biệt dành cho thiên nhiên và cảnh vật, biết cách để bảo vệ thiên nhiên, môi trường xanh sạch đẹp.
-          Tình yêu nhân loại: tình cảm, sự cảm thông, giúp đỡ giữa người với người. Tình yêu nhân loại thì không hề có bất kỳ rào cản nào, cho dù là quốc gia, màu da, dân tộc hay ngôn ngữ đi chăng nữa.

Thường thì khi nhắc đến tình yêu, mặc định chúng ta sẽ nghĩ đến tình yêu nam nữ. Thứ tình yêu này rất khó để định nghĩa, tình yêu là khi bạn sẵn sàng làm tất cả để mong những tốt đẹp nhất cho người mình thương yêu thật lòng, bạn luôn mong rằng người mình yêu sống vui vẻ và hạnh phúc. Yêu là khi bên nhau chăm sóc lẫn nhau, lo lắng cho nhau, khi xa nhau thì luôn nghĩ về nhau, cho dù bạn có bận đến đâu đi chăng nữa thì cũng dành thời gian cho nhau, đi chơi hay xem phim, nhắn tin, gọi điện... Yêu là khi dù có nhìn thấy điều gì đó không hoàn hảo ở người ấy nhưng vẫn yêu say đắm, yêu là hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau, yêu là dù có xa cách tình cảm càng sâu nặng hơn, nhớ nhung, gắn bó hơn.

Khi yêu, ngoại hình hay tính cách quan trọng hơn?
Khi bạn dưới 25 tuổi (nhất là các bạn tuổi teen) thì thường rất hay coi trọng ngoại hình  của đối phương, nhưng một khi đã chững chạc hơn, bạn sẽ để ý hơn về vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp tâm hồn, có hợp nhau về tính cách và quan điểm sống hay không.

Lãng mạn và hiện thực, cái nào nên đặt trước?
Chúng ta đang sống trong thế giới thực chứ không phải trong phim ảnh hay tiểu thuyết, nếu như không có nền tảng là hiện thực thì tất cả những mong muốn về một tình yêu lãng mạn chỉ là một thứ viển vông. Bạn muốn nắm tay người ấy đi du lịch các thành phố ở Châu Âu, tận hưởng không gian lãng mạn tại các những nơi sang trọng, khi hai bạn đang còn đi học hay sinh viên mới ra trường? Chúng ta nên đặt hiện thực lên trước, hãy nghĩ đến và thực hiện những điều lãng mạn trong giới hạn cho phép của hai bạn.

Có thứ tình yêu gọi là vĩnh cửu không?
Có lẽ không có tình yêu vĩnh cửu mà chỉ có khoảnh khắc vĩnh cửu của tình yêu. Không có gì là mãi mãi, cuộc sống ngắn ngủi lắm, mỗi người trong chúng ta cần biết trân trọng, yêu quý từng phút giây mà chúng ta có. Không nên quá để ý đến việc có tồn tại tại tình yêu vĩnh cửu hay không mà thay vào đó hãy sống hết mình, yêu hết mình.

Còn bạn, bạn có thể chia sẻ một chút về tình yêu không?

1 comment:

  1. Anonymous1:58 PM

    Tình yêu vĩnh cửu hay không tùy thuộc vào 2 người
    ****************************************************
    FreshAZ - Chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm thiên nhiên ^-^
    Dầu dừa nguyên chất Bến Tre
    Dầu dừa nguyên chất làm đẹp

    ReplyDelete

© Tớ muốn biết. Powered by Blogger.
Vui lòng ghi rõ nguồn và đặt link trỏ về blog này khi bạn sử dụng lại nội dung!